RSS

"ยูทูบ-วิกิพีเดีย" แบรนด์ทรงอิทธิพล

แบรนด์ชาแนลดอตคอม เว็บไซต์นิตยสารโฆษณาออนไลน์ เผยผลสำรวจแบรนด์ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตมากสุดของโลก ประจำปี 2549 โดยอันดับ 1 ตกเป็นของ กูเกิล เสิร์ชเอ็นจินยอดนิยม เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่เว็บแชร์ไฟล์อย่างยูทูบ และเว็บสารานุกรมออนไลน์วิกิพีเดีย สามารถเบียดขึ้นมาติด 5 อันดับแรกได้เป็นครั้งแรก

ผลสำรวจของแบรนด์ชา แนลดอตคอม เป็นการสำรวจความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์และนักศึกษาทั้ง สิ้น 3,625 คน โดยแบรนด์ที่ได้รับความนิยมตามมาเป็นอันดับ 2 คือ แอปเปิล ตามมาด้วย ยูทูบ วิกิพีเดีย และสตาร์บัคส์

แบรนด์ชาแนลดอตคอม ระบุว่า “การเบียดขึ้นมาติดใน 5 อันดับแรกของทั้งยูทูบและวิกิพีเดีย ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญและความนิยมในรูปแบบเว็บ 2.0 ที่ให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามามีส่วนร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ข้อความ รูปภาพ และคลิปวิดีโอ” แอนโทนี ซัมปาโน บรรณา ธิการแบรนด์ชาแนลดอตคอม กล่าว ทั้งนี้ ล่าสุด เว็บยูทูบ ซึ่งมีจำนวนผู้ เข้าเยี่ยมชมในปีที่ผ่านมาราว 20 ล้านคน ได้รับการคัดเลือกจากนิตยสารไทม์ให้ เป็นนวัตกรรมแห่งปี 2549

ที่มา http://websociety.biz/article/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น